Khi nào nên niềng răng - niềng răng có đau không?

Việc niềng răng không chỉ đơn giản là thẩm mỹ, cải thiện hàm răng nhiều khuyết điểm mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân khá lớn. Đa phần các bệnh nhân trước khi niềng răng thường lo lắng những bất tiện như mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp và đặc biệt là cảm giác đau đớn, ê ẩm trong suốt quá trình niềng răng. Nhằm giúp khách hàng hiểu hơn về niềng răng có đau không hôm nay Nha Khoa Hoàn Mỹ - địa chỉ niềng răng thẩm mỹ tại tân bình sẽ sơ lược đôi nét thông tin về điều này tìm hiểu nhé.

Khi nào nên niềng răng - niềng răng có đau không?

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh hình nha khoa dùng để điều trị cho các trường hợp răng mọc lệch lạc và sai lệch khớp cắn. Bằng việc sử dụng lực tác động của các mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung, các răng sẽ được di chuyển về đúng vị trí. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp niềng răng từ truyền thống cho đến hiện đại, khách hàng có thể lựa chọn theo khả năng tài chính của mình.
Các bác sĩ cho biết nếu khách hàng sử dụng phương pháp niềng răng bằng mắc cài thường, dây thun cố định dây cũng trong rãnh mắc cài sẽ rất khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Do đó, khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn sẽ làm răng hơi ê buốt. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ diễn ra trong vài ngày đầu. Sau đó bạn sẽ quen dần với sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng nên sẽ cảm thấy bình thường. Đặc biệt các khách hàng nên tìm kiếm đến với các công ty chuyên niềng răng uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn khi dùng dịch vụ niềng răng.
Xem thêm dịch vụ trồng răng implant tại Gò Vấp

Niềng răng nên lưu ý ăn uống như thế nào?

Sau khi niềng răng, một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả chỉnh nha và sự thoải mái của người bệnh đó chính là chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. Để đảm bảo niềng răng tốt với nhu cầu sử dụng các khách hàng nên lưu ý ăn uống như sau
Ăn thực phẩm mềm: Để tránh gây tổn thương và tác động mạnh làm lệch hay dứt niềng răng cũng như giảm cảm giác đau đớn, khó chịu, bạn nên ăn những thực phẩm mềm như món luộc, cháo súp, sữa chua và nước ép trái cây
Không nên ăn thực phẩm cứng: Thức ăn cứng hoặc giòn cần phải dùng một lực mạnh để cắn và nhai, khiến cho niềng răng có thể bị hỏng và ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các răng. Vì vậy, các bạn không nên ăn các loại thực phẩm cứng, giòn hay dai như kẹo, trái cây,… để bảo vệ niềng răng tốt nhất có thể.
Bạn nên tập bỏ những thói quen không tốt gây hại cho hàm răng và niềng răng như cắn bút, mút tay, thở bằng miệng hoặc lấy lưỡi đẩy răng.
Nha Khoa Hoàn Mỹ có nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu về niềng răng cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại sẽ giảm hiểu rủi ro về các biến chứng hoặc một số hệ lụy khác cho bệnh nhân. Để được tư vấn hoặc lên lịch khám khách hàng có thể liên hệ đến với hotline 0984 225 589 để được hỗ trợ.
Xem thêm dịch vụ làm răng sứ Cromcoban chất lượng tại Phú Nhuận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Hiệu quả ra sao?

GIÁ LÀM RĂNG SỨ TITAN BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MỚI NHẤT

Vôi răng sẽ gây ra những vấn đề răng miệng nào?