Khi nào nên nhổ răng khôn

Ở độ tuổi trưởng thành, nhiều người bắt đầu mọc răng khôn ở phía trong cùng của hàm. Chức năng của chiếc răng này không rõ ràng mà còn mang đến nhiều phiền toái, gây ra triệu chứng khó chịu như: đau, sưng nướu, sốt, khiến nhiều người chỉ muốn nhổ bỏ. Nếu răng khôn của bạn làm cho bạn khó chịu và ảnh hưởng sức khỏe hãy liên hệ đến địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại quận 12 để được hỗ trợ

Khi nào nên nhổ răng khôn

Răng khôn thường mọc vào độ tuổi trưởng thành, khi cấu trúc xương hàm đã phát triển ổn định, ngừng tăng trưởng về chất lượng và số lượng xương. Bởi vậy, khi răng khôn bắt đầu nhú mọc, bạn sẽ có cảm giác đau nhức ở vùng nướu. Cơn đau này có thể kéo dài từ 2 – 3 năm, cho đến khi răng đã mọc hoàn chỉnh.
Nếu thuộc một trong các trường hợp sau, bạn nên đến gặp Bác sĩ và nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt:
  • Có các dấu hiệu nhiễm trùng, viêm nhiễm lặp lại nhiều lần.
  • Xuất hiện các u nang, ổ mủ, ảnh hưởng đến răng kế cận.
  • Giữa răng khôn và răng hàm số 7 có khe giắt thức ăn, thường xuyên tích tụ các mảng bám thức ăn gây đau nhức.
  • Răng khôn mọc thẳng, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng lệch khớp cắn với răng đối diện hoặc không có răng đối diện. Điều này khiến răng khôn trồi dài hơn, tạo ra khe giắt thức ăn hoặc làm lở loét nướu khi ăn nhai.
  • Phải nhổ răng để chỉnh hình hoặc là nguyên nhân của một số bệnh toàn thân buộc Bác sĩ phải chỉ định nhổ bỏ.
Có thể bạn quan tâm chỉnh nha giá rẻ tại gò vấp

Những trường hợp không cần thiết phải nhổ răng khôn

Sưng nướu: Vào thời điểm răng tách nướu để phát triển, nướu và tổ chức xung quanh răng bị sưng, gây ra cơn đau nhiều hơn. Đau nhức: Đây là dấu hiệu thường gặp ở nhiều người có răng khôn đang mọc. Cơn đau có thể sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt thời gian mọc (khoảng vài năm). Khó há miệng: Một số người thường không há miệng được trong quá trình mọc răng khôn, cảm giác mở miệng khá nặng nề, cử động không còn linh hoạt, thậm chí ảnh hưởng khả năng ăn nhai.
Sốt nhẹ: Khi răng bắt đầu mọc, nhiều người có cảm giác nhiệt độ cơ thể tăng lên, dẫn đến tình trạng sốt nhẹ. Nếu gặp triệu chứng này, bạn đừng quá lo lắng vì đây là biểu hiện bình thường khi mọc răng khôn. Tuy nhiên cần lưu ý trường hợp sốt cao nên đi khám để Bác sĩ chỉ định thuốc giảm sốt.
Hi vọng qua nội dung bài chia sẻ hôm nay sẽ giúp khách hàng hiểu thêm thông tin về răng khôn. Để được tư vấn hoặc sử dụng dịch vụ tốt nhất có thể liên hệ đến với nha khoa Hoàn Mỹ qua hotline 0984225589 để được hỗ trợ

Tìm hiểu về địa chỉ cắm ghép implant uy tín tại Phú Nhuận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Hiệu quả ra sao?

Vôi răng sẽ gây ra những vấn đề răng miệng nào?

GIÁ LÀM RĂNG SỨ TITAN BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MỚI NHẤT