Tìm hiểu quy trình điều trị nội nha


Quy trình điều trị tủy, còn được gọi là điều trị nội nha, là một quy trình phổ biến trong nha khoa hiện đại có nhiệm vụ loại bỏ mô bị viêm hoặc nhiễm trùng từ bên trong răng.
Bên dưới lớp men răng và ngà răng, một loại mô mềm gọi là tủy được tìm thấy bên trong mỗi chiếc răng. Tủy chứa các mạch máu, dây thần kinh và mô liên kết và rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của răng.
Hãy cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ tìm hiểu đôi chút về biện pháp này nhé!


Các bước điều trị nội nha cơ bản tại phòng khám uy tín

Bước đầu tiên trong điều trị nội nha là thực hiện kiểm tra răng để nha sĩ hiểu bản chất của vấn đề và có thể điều trị hiệu quả. Bệnh nhân thường trải qua bước kiểm tra vật lý bên trong miệng, hoặc chụp ảnh X quang để nha sĩ hình dung buồng tủy.
Tiếp theo, nha sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ để làm tê răng và tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân trong suốt quá trình.
Sau đó, nha sĩ có thể khoan vào thân răng để mở buồng tủy bằng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để làm sạch tủy bị viêm hoặc nhiễm trùng khỏi khu vực. Đồng thời, nha sĩ sẽ làm sạch hoàn toàn các phần còn lại và định hình để trám răng.
Sau đó phần tủy có thể được lấp đầy lại bằng một vật liệu tương thích sinh học phù hợp, chẳng hạn như gutta-percha. Silicate cement cũng thường được sử dụng để đảm bảo ống chân răng đã được niêm phong đúng cách và để ngăn ngừa nhiễm trùng trong tương lai.
Khi tủy đã được lấp đầy, nha sĩ sẽ trám răng tại vị trí đã lấy tủy răng để bịt kín. Cuối cùng, một mão răng sẽ được đặt lại trên răng để bảo vệ phần bên trong răng trong thời gian dài.
Quá trình chung khi điều trị nội nha là như vậy, tuy nhiên, khi bạn đến Nha Khoa Hoàn Mỹ và được bác sĩ tham khám cụ thể thì họ sẽ đưa ra biện pháp phù hợp nhất với bạn nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng của bạn tốt nhất.


Chỉ định điều trị nội nha khi nào?

Điều trị nội nha là một giải pháp tốt và có lợi cho những bệnh nhân bị viêm hoặc nhiễm trùng ở tủy răng đáng kể. Nếu không điều trị, nhiễm trùng có thể tiến triển và gây đau đớn hoặc gây ra áp xe bên dưới răng, ảnh hưởng đến sức mạnh và chức năng của răng.
Điều trị tủy có thể giúp duy trì chức năng của răng để bệnh nhân có thể tiếp tục nhai với lực cắn bình thường. Nó cũng giúp duy trì vẻ ngoài thẩm mỹ tự nhiên của răng. Ngoài ra, điều trị tủy có thể giúp bảo vệ các răng khác trong miệng khỏi ảnh hưởng của vùng bị viêm và thiệt hại có thể xảy ra nếu có thể chỉ sử dụng một bên miệng.
Liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi hỗ trợ bạn điều trị nội khoa an toàn và hiệu quả.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Nha Khoa Hoàn Mỹ
Địa chỉ: 590 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp, TPHCM
Hotline: 0984 225 589
Facebook: /nhakhoahoanmy590

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Hiệu quả ra sao?

Vôi răng sẽ gây ra những vấn đề răng miệng nào?

GIÁ LÀM RĂNG SỨ TITAN BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MỚI NHẤT