Lý do cần phải thực hiện điều trị nội nha?

Nội nha hay còn gọi là điều trị tủy, là các phương án giải quyết vấn đề bệnh lý ở tủy răng như viêm tủy, sâu răng nặng ăn vào tủy, các chấn thương làm gãy vỡ răng nặng,…Điều trị nội nha là một chuyên ngành trong nha khoa thường thăm khám phát hiện các dấu hiệu bất thường của tủy răng và đưa ra phương án chữa trị thích hợp. Vậy nên để có thể thực hiện điều trị nội nha tốt nhất khách hàng nên liên hệ đến với địa chỉ điều trị nội nha chất lượng tại HCM để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Lý do cần phải thực hiện điều trị nội nha?

Điều trị nội nha hay còn có tên gọi khác là điều trị tủy răng, đây là một quy trình điều trị nha khoa cần thiết đối với những trường hợp bệnh nhân có tình trạng răng miệng bị ảnh hưởng nặng khi mà tủy răng bị hỏng, bị tổn thương, bị hoại tử hoặc bị chết. Một khi răng miệng bệnh nhân rơi vào những tình trạng này thì điểu trị nối nha là một chỉ định cần thiết thậm chí là bắt buộc để duy trì được hàm răng khỏe mạnh.
Còn ở những răng đã có tủy bị tổn thương thì chức năng răng không còn được đảm bảo nữa, và một khi tủy răng bị chết thì chiếc răng đó cũng xem như bị chết và nó không thể cảm nhận được những cảm giác từ bên ngoài hoặc không thể thực hiện được chức năng ăn nhai thông thường nữa. Trong trường hợp này thì việc điều trị nội nha có tác dụng duy trì răng và chỉ để một mục đích đó là tính thẩm mỹ cho khuôn miệng.
Xem thêm thông tin về chỉnh nha uy tín tại quận 12

Quy trình thực hiện điều trị nội nha đúng chuẩn

Gây tê trước khi điều trị: Khi điều trị nội nha không phải bệnh nhân nào cũng cần phải gây tê. Gây tê nhằm mục đích tạo sự thoải mái cho bệnh nhân khi điều trị nội nha.
Đặt đê cao su: Đê cao su là một miếng cao su hình chữ nhật có nhiều màu khác nhau, nhưng màu xanh lá và tím là phổ biến. Nha sĩ sẽ dùng một dụng cụ bấm lỗ (tương tự như vật dụng bấm lỗ trên giấy) để tạo một lỗ duy nhất trên đó, tương ứng với răng cần điều trị nội nha. Sau đó, đê sẽ được giữ ở răng bằng một kẹp kim loại và được banh rộng ra bởi một khung chữ U.
Mở lối vào buồng tủy răng, làm sạch và tạo hình ống tủy: Bác sĩ sử dụng mũi khoan để mở đường vào buồng tuỷ răng.
Trám bít ống tuỷ: Đây là bước cuối cùng của quy trình điều trị nội nha. Sau khi bác sĩ đã làm sạch hệ thống ống tuỷ giúp bệnh nhân hết các triệu chứng đau nhức, viêm nhiễm…, bác sĩ sẽ tiến hành trám bít ống tủy.
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc răng miệng tốt nhất có thể liên hệ đến với nha khoa Hoàn Mỹ để được hỗ trợ tốt nhất. Liên hệ hotline 0984225589 để biết thêm thông tin

Có thể bạn quan tâm về cắm ghép implant trả góp tại Thủ Đức

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Hiệu quả ra sao?

GIÁ LÀM RĂNG SỨ TITAN BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MỚI NHẤT

Vôi răng sẽ gây ra những vấn đề răng miệng nào?