Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu?


Làm cầu răng sứ là một trong những phương pháp phục hồi mất răng một cách hiệu quả. So với việc cắm ghép implant uy tín tại HCM, làm cầu răng sứ có chi phí rẻ hơn. Vậy làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu.

Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu?

Phương pháp làm cầu răng sứ có thời gian sử dụng khá lâu, tuy nhiên, thời gian sử dụng được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

Loại răng sứ được lựa chọn để làm răng

Thông thường việc lựa chọn loại răng sứ sẽ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn. Răng sứ trên thị trường hiện nay có thể được chia thành 2 nhóm chính:
-         Răng sứ kim loại: thời gian sử dụng trung bình 5 – 7 năm. Sau một thời gian sử dụng thì phần khung kim loại sẽ bị oxi hóa gây ra hiện tượng đen viền nướu, gây mất thẩm mỹ và có thể kích ứng nướu.
-         Răng sứ toàn sứ: trung bình sử dụng trong 15 – 20 năm và có thể lâu hơn nếu bạn chăm sóc tốt.



Chất lượng cùi răng thật

Khác với cắm ghép implant uy tín tại HCM, làm cầu răng sứ là phương pháp cần mài răng 2 bên để làm cùi cho cầu răng, nên răng 2 bên phải đảm bảo chắc khỏe để đủ sức giữ vững mão.

Tình trạng tiêu xương hàm

Cầu răng sứ không thể ngăn tình trạng tiêu xương hàm ở nơi bị mất răng. Sau mọt thời gian mất răng, xương hàm vẫn sẽ co dần lại và làm lộ chân răng bị mất. Thời gian tiêu xương nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Cách chăm sóc sau khi làm cầu răng

Việc chăm sóc sau khi làm răng cũng ảnh hưởng rất lớn đến thời gian sử dụng  của cầu răng sứ. Việc chăm sóc tốt hay không cũng do bạn hoàn toàn chủ động.
-         Cầu răng sứ là một loại răng giả cố định nên việc chăm sóc giống với chăm sóc răng thật.
-         Bạn nê sử dụng kèm chỉ nha khoa, tránh dùng tăm tre để hạn chế vấn đền thưa kẽ răng.
-         Tránh những thức ăn cứng và dai, những thức ăn này có thể gây vỡ và mẻ răng.

Chọn nha khoa nào tốt uy tín tại HCM?


Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của cầu răng sứ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo thêm tại nha khoa Hoàn Mỹ về cắm ghép implant uy tín tại HCM.  Nha khoa Hoàn Mỹ với đội ngũ bác sị giỏi cùng trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ đem đến cho bạn trải  nghiệm tốt nhất. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 0984225589.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều trị nội nha gây đau - Vì sao?

Trẻ em có nên niềng răng sớm nhất có thể?

Góc hỏi đáp: Liệu tẩy trắng răng có hại cho răng không?