Sai khớp cắn và tác hại cùa sai khớp cắn?


Sai khớp cắn là một thuật ngữ trong nha khoa, thông thường để khắc phục trường hợp này bạn sẽ cần đến trung tâm nha khoa để chỉnh nha uy tín tại hcm. Thế nhưng, trước khi tìm hiểu các địa chỉ nha khoa để thực hiện chỉnh nha, bạn cần tìm hiểu kĩ hơn về sai khớp cắn là gì.

Sai khớp cắn và tác hại cùa sai khớp cắn?

Sai khớp cắn là tình trạng răng và khớp cắn lệch lạc. Khi ngậm miệng lại, bạn sẽ thấy 2 hàm không khít với nhau. Bên cạnh đó, việc lệch khớp cắn cũng khiến quá trình ăn uống, nói chuyện khó khăn. Lúc này để giải quyết, bạn cần chỉnh nha uy tín tại hcm.
Hàm cắn lý tưởng là khi hàm răng nằm gọn trong miệng, không có dấu hiệu thưa, chen chúc, hô, móm,…Răng hàm trên phải chờm lên răng hàm dưới tầm 1 – 2 mm.
Nguyên nhân chủ yếu của việc bị lệch khớp cắn là do gen di truyền. Thông thường nếu cha mẹ lệch khớp cắn thì khả năng cao con cũng sẽ di truyền theo.
Tuy nhiên, lệc khớp cắn cũng có thể là do cách nguyên nhân chủ quan như:
-         Mút tay, cắn móng tay: Thói quen này có thể khiến răng bị hở, thưa, khấp khiểng, hô.
-         Sử dụng núm ti giả khi trẻ đã bắt đầu mọc răng hoặc có thói quen sử dụng bình bú trong một khoảng thời gian dài.
-         Gặp phải chấn thương hàm, mất, thiếu răng,…

Tác hại đầu tiên của lệch khớp cắn có thể kể đến là ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ. Lệch khớp cắn khiến hàm răng của bạn bị xô lệch, hô móm khiến bạn không thể tự tin khi giao tiếp, một số tình trạng nghiêm trọng có thể gây biến dạng khuôn mặt.
Ngoài ra, lệch khớp cắn có thể khiến bạn ăn uống bất tiện, dễ mắc các bệnh lý răng miệng, gặp kho khăn trong phát âm và ảnh hưởng đến khớp thái dương.

Làm sao để khắc phục tình trạng lệch khớp cắn?


Khi gặp phải vấn đề về khớp cắn, bạn không thể khắc phụ bằng phương pháp thông thường. Để khắc phục tình trạng khớp cắn bị lệch, chỉ có một phương pháp duy nhất đó là chỉnh nha uy tín tại hcm.
Hoàn Mỹ là nha khoa chỉnh nha uy tín tại hcm uy tín với kinh nghiệm nhiều năm trong việc điều chỉnh, khắc phục các tình trạng khớp cắn lệch, răng không đều. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 0984225589 để được tư vấn tận tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Hiệu quả ra sao?

GIÁ LÀM RĂNG SỨ TITAN BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MỚI NHẤT

Vôi răng sẽ gây ra những vấn đề răng miệng nào?