Sau khi trám răng sâu kiêng ăn gì và nên ăn gì để bảo vệ răng tốt nhất?


Sau khi trám răng uy tín tại HCM việc mọi người thường không biết ăn để ổn định vết trám, tránh bị bong tróc. Trước khi tìm hiểu xem chúng ta ăn gì và kiêng gì sau khi trám răng thì trước tiên hãy tìm hiểu xem trám răng là gì. Trám răng chính là cách bổ sung men nhân tạo nhằm mục đích khôi phục lại mô răng bị khuyết, tổn thương ở răng. Sau khi trám răng sẽ phục hồi lại hình dạng và chức năng ban đầu.

Các kĩ thuật trám răng hiện nay

Kỹ thuật nha khoa hiện nay đã rất tiến bộ. Nhờ vậy khách hàng sẽ không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện quá trình trám răng uy tín tại HCM . Trám răng cũng không gây ra sự đau đớn nghiêm trọng đối với khách hàng. Hiện tại có 3 loại vật liệu tráng răng phổ biến:
-         Composite: Đây là vật liệu phổ biến nhất, thường được khách hàng thường xuyên lựa chọn. Ưu điểm của composite chính là màu sắc khá giống với màu răng tự nhiên. Nhờ vậy nên nó rất thích hợp để trám răng cửa.
-         Xi măng thủy tinh: Trám răng với vật liệu xi măng thủy tinh thường được áp dụng cho việc trám cho răng có lỗ sau gần sát với tủy răng. Xi măng thủy tinh có tác dụng ngăn ngừa sâu răng tốt.
-         Amalgam: là vật liệu được hợp thành từ bạc, hợp kim thủy ngân, đồng và thiếc. Amalgram có đồ bền tốt, an toàn, không gây khích ứng với khoang miệng. Khác với composite vật liệu này không có màu sắc giống răng thật nên thường được trám, hàn cho răng ở trong cùng

Vậy trám răng kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Sau khi trám răng bạn cần tránh ăn những thứ như sau:
-         Tránh ăn đồ ăn quá nóng hay lạnh vì nhiện độ sẽ khiến miếng trám bị giãn nở gây ra bong tróc nhanh chóng
-         Những thực phẩm có nhiều đường và axit chua
-         Han chế những loại nước có màu, có ga.Bởi màu cũng những loại nước này sẽ bám lên răng khiến vết trám nhanh bị xuống màu.
-         Không được ăn bất cứ thực phẩm nào sau khi trám răng khoảng 2 giờ, vết trám chưa được cứng, ổn định nên ăn có thể ảnh hưởng đến kết quá của liệu trình trám răng
Vậy còn nên ăn gì sau khi trám?
-         Bạn nên ăn các loại rau củ luộc mềm, được gọi vỏ
-         Thịt nên được xoay nhuyễn để dễ nhai nuốt hơn
-         Uống nhiều sữa, nước trái cây để bổ sung các chất cần thiết
Ngoài ra bạn cần phải vệ sinh răng miện mỗi ngày và mỗi ngày 2 lần với bàn chải mềm và kem đánh răng loại có nhiều Flour. Sử dụng kết hợp các dụng cụ vệ sinh răng miệng khác như chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn gây hại.

Chọn địa chỉ trám răng nào thì hiệu quả?

Để chọn được một đia chỉ trám răng uy tín tại HCM, bạn cần xem xét, tham khảo kĩ để tránh tình trạng thực hiện tại nha khi không uy tín, dễ gây ra những hậu quả khó lường.

Hoàn Mỹ là nha khoa uy tín hàng đầu Hồ Chí Minh, đuợc nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Đến với Hoàn Mỹ bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất luợng dịch vụ cũng như hiệu quả mà phương pháp nha khoa này đem lại. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 0984225589 để được tư vấn tận tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Hiệu quả ra sao?

GIÁ LÀM RĂNG SỨ TITAN BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MỚI NHẤT

Vôi răng sẽ gây ra những vấn đề răng miệng nào?