Răng chảy máu khi cạo vôi đánh bóng răng thì có sao không?

Hẳn là bạn cũng biết đến biện pháp làm sạch răng, lấy đi mảng bám an toàn hiệu quả ngày này – cạo vôi đánh bóng răng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bạn thấy máu chảy từ răng rất nhiều và nó khiến bạn thấy lo lắng, sau đây là những lời giải đáp sẽ giúp bạn thấy an tâm hơn. Mời bạn tham khảo thông tin sau cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ.

Tìm hiểu thêm: địa chỉ cạo vôi đánh bóng răng uy tín tại Gò Vấp

Cạo vôi răng bị chảy máu là trạng thái bình thường

Vôi răng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn có hại cho răng nhất, đây cũng là nguyên nhân gây hôi miệng, viêm nha chu, viêm nướu. Trong tình trạng năng hơn, vôi răng có thể khiến răng lung lay, dẫn đến rụng răng. Do đó, bạn nên cạo vôi đánh bóng răng định hình mỗi 6 tháng hoặc theo tư vấn của nha sĩ vì tình trạng hình thành vôi răng của mỗi người khác nhau nên cần có cách điều trị khác nhau.

Chảu máu, hơi đau hoặc ê buốt răng là tình trạng bình thường và thường gặp ở những người hơn 1 năm mới cạo vôi đánh bóng răng một lần. Lý giải về hiện trạng này, các nha sĩ cho biết, chảy máu răng nhiều hay ít, có ê buốt răng trong và sau khi cạo vôi hay không dựa vào số lượng vôi răng đang bám chặt trên chân răng. Vôi càng nhiều, bám càng chặt sẽ càng mất nhiều thời gian và công sức để loại bỏ hơn. Do đó, khó tránh khỏ tình trạng chảy máu răng trong quá trình cạo vôi đánh bóng răng.

Phương pháp cạo vôi răng chỉ là thủ thuật làm sạch răng, loại bỏ mảng bám, vụn thức ăn bám trên răng, chân răng, kẽ răng. Do đó, dù có gây ra cảm giác ê buốt một chút hoặc chảy máu răng thì cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến cấu trúc bên trong răng, nó chỉ làm sạch bề mặt và giúp bạn loại bỏ cao răng an toàn.

Xem thêm: địa chỉ điều trị nội nha uy tín tại Quận 12

Làm sao để cạo vôi đánh bóng răng ít chảy máu hơn?

Để cạo vôi đánh bóng răng ít chảy máu, bạn nên định kỳ 6 thnags một lần đi kiểm tra sức khỏe răng miệng và làm sạch răng. Nếu răng có lớp vôi không dày, chặt thì việc cạo vôi diễn ra rất nhẹ nhàng và không gây khó chịu gì. Mảng bám bám càng lâu, càng chặt, càng khó loại bỏ và tay nghề bác sĩ tốt cũng chỉ giúp bạn giảm đi sự khó chịu đó chứ không hết hoàn toàn.

Ngoài ra, dựa vào tình hình sức khỏe răng miệng của bạn, nha sĩ sẽ đề xuất phương pháp cạo vôi đánh bóng răng phù hợp, ví dụ như chia số lần cạo vôi thành hai đợt để loại bỏ dần những mảng bám cứng đầu, đồng thời giúp bạn thấy dễ chịu hơn trong quá trình vệ sinh răng miệng.

Liên hệ đến số hotline: 0984.22.55.89 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

Xem thêm: nhổ răng sâu giá rẻ tại HCM

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Hiệu quả ra sao?

Vôi răng sẽ gây ra những vấn đề răng miệng nào?

GIÁ LÀM RĂNG SỨ TITAN BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MỚI NHẤT