Tìm hiểu sự hình thành của răng sâu

Sâu răng không chỉ là nỗi sợ của trẻ em mà còn đối với người lớn. Khi bị sâu răng, bạn nên đến phòng khám Nha Khoa Hoàn Mỹ ngay để chúng tôi kiểm tra mức độ sâu răng của bạn và đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả nhất tránh dẫn đến tình trạng phải nhổ bỏ răng sâu.

Tham khảo thêm: địa chỉ nhổ răng sâu tại Phú Nhuận

Răng sâu hình thành như thế nào?

Miệng của chúng ta chứa đầy vi khuẩn. Hàng trăm loại khác nhau sống trên răng, nướu, lưỡi và những nơi khác trong miệng. Một số vi khuẩn hữu ích nhưng một số khác lại có thể gây hại chẳng hạn hình thành nên sâu răng.

Sâu răng là kết quả của quá trình nhiễm một số loại vi khuẩn lâu dài trên răng do sử dụng đường trong thực phẩm để tạo ra axit. Theo thời gian, các axit này có thể tạo ra một lỗ sâu răng.

Về bản chất, bên trong khoang miệng của chúng ta sẽ có hai nhóm đối nghịch nhau giúp răng an toàn trong điều kiện cân bằng:

Một nhóm là Mảng bám - màng vi khuẩn dính, không màu - cộng với thực phẩm và đồ uống có chứa đường hoặc tinh bột (chẳng hạn như sữa, bánh mì, bánh quy, kẹo, soda, nước trái cây, và nhiều loại khác) đều sẽ có tác hại xấu đến răng.

Do đó, bất cứ khi nào chúng ta ăn hoặc uống thứ gì đó có chứa đường hoặc tinh bột, vi khuẩn sẽ sử dụng chúng để tạo ra axit. Các axit này bắt đầu ăn mòn bề mặt cứng bên ngoài của răng, hoặc men răng gây ra sâu răng.

Còn nhóm khác là các khoáng chất trong nước bọt của chúng ta (chẳng hạn như canxi và phốt phát) cộng với florua từ kem đánh răng, nước và các nguồn khác. Nhóm này sẽ giúp men răng tự phục hồi bằng cách thay thế các khoáng chất bị mất trong một "cuộc tấn công axit".

Kết quả là răng của chúng ta sẽ trải qua quá trình mất khoáng chất tự nhiên và lấy lại khoáng chất cả ngày.

Tìm hiểu thêm: cạo vôi đánh bóng răng chất lượng tại Phú Nhuận

Làm sao chữa sâu răng? Có cần nhổ răng sâu không?

Vậy lỗ sâu phát triển như thế nào?

Khi răng thường xuyên tiếp xúc với axit - ví dụ, nếu bạn ăn hoặc uống thường xuyên, đặc biệt là thực phẩm hoặc đồ uống có chứa đường và tinh bột - các chu kỳ tấn công axit lặp đi lặp lại nhiều lần khiến men răng tiếp tục mất khoáng chất. Một đốm đen có thể xuất hiện ở nơi các khoáng chất đã bị mất. Đây là dấu hiệu cho thấy răng đang bị tổn thương.

Tuy nhiên, men răng có thể tự phục hồi bằng cách sử dụng các khoáng chất từ nước bọt, và florua từ kem đánh răng hoặc các nguồn khác.

Nhưng nếu quá trình sâu răng tiếp tục diễn ra, ngày càng nhiều khoáng chất bị mất hơn thì theo thời gian, men răng bị yếu đi và bị phá hủy, tạo thành sâu răng. Sâu răng là tổn thương vĩnh viễn.

Làm sao chữa sâu răng?

Nếu mức độ sâu còn nhẹ thì nha sĩ của Nha Khoa Hoàn Mỹ sẽ tư vấn bạn trám răng phục hồi hoặc phòng ngừa nhằm đảm bảo lỗ sâu không tấn công vào tủy. Tuy nhiên, nếu răng đã quá nặng, tụy bị chết thì có thể bắt buộc bạn phải nhổ răng sâu để tránh ảnh hưởng sang những chiếc răng khác.

Liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm: chữa tủy răng ở đâu tốt tại Thủ Đức

Liên hệ đến số hotline: 0984225589 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Hiệu quả ra sao?

Vôi răng sẽ gây ra những vấn đề răng miệng nào?

GIÁ LÀM RĂNG SỨ TITAN BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MỚI NHẤT